Cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe - Thanh lý nội thất bàn ghế văn phòng, mua bán đồ cũ tại Hà Nội

Menu

Các liên kết hữu ích

Trang chủ » Tin tức » Thanh lý văn phòng

Cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe

Thứ hai - 06/06/2016 04:05
Bạn là nhân viên văn phòng, đồng hành cùng bàn làm việc 8 tiếng một ngày? Vậy làm thế nào để có tư thế ngồi thoải mái mà lại tốt cho sức khỏe? Chúng ta cần điều chỉnh bàn ghế đang dùng sao cho phù hợp nhất và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe
Cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe
 
Sau đây, thanh lý văn phòng xin chia sẻ một số lời khuyên thực tế cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe. Khá là thú vị, mời các bạn cùng tham khảo nhé.
 
1. Tạo sự thoải mái
Điều đầu tiên bạn cần làm là điều chỉnh ghế và các thiết bị máy vi tính ở bàn làm việc để tạo cảm giác dễ chịu khi dùng lâu.
 
- Cụ thể hơn, cánh tay trước của bạn nên được đặt theo góc độ nằm ngang so với máy vi tính và mắt ngang bằng với phần trên cùng của máy.
 
- Bạn nên sắp xếp bàn phím, màn hình, chuột và tài liệu theo nhiều cách khác nhau để tìm ra cách bày trí tốt nhất. 
 
- Giá đựng tài liệu có thể giúp bạn tránh tình trạng ngoái cổ và dịch chuyển mắt.
 
- Sắp sếp bàn và máy vi tính sao cho không bị chói mắt, hoặc không bị phản chiếu ánh sáng của màn hình. Tốt nhất bạn không nên đặt máy tính đối diện trực tiếp với cửa sổ hay ánh sáng.

- Điều chỉnh màn, rèm cửa để ngăn bớt luồn ánh sáng không cần thiết.
 
- Đảm bảo ở dưới bàn làm việc có khoảng trống để chân có thể di chuyển tự do. Không để những vật cản như hộp hay thiết bị khác.
 
- Tránh lực ép quá mức từ thành ghế lên phần sau của chân và đầu gối. Giá đỡ chân rất có lợi, đặc biệt đối với người có vóc dáng thấp.

Cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe
 
2. Bàn phím
- Điều chỉnh bàn phím để có được vị trí phù hợp. Khoảng cách trước bàn phím đôi lúc cũng rất hữu ích để bàn tay và cổ tay được nghỉ ngơi khi không đánh máy.
 
- Cố gắng giữ thẳng cổ tay trong lúc đánh máy. Nên gõ nhẹ lên bàn phím và không căng các ngón tay quá mức. Kỹ thuật đánh máy đúng rất quan trọng.
 
3. Tư thế làm việc và thời gian thư giãn
- Bạn đừng ngồi quá lâu ở một chỗ, nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi và nên có những động tác di chuyển nếu có thể được.
 
- Hãy dành thời gian hoặc tạo ra các công việc để bạn thư giãn không tiếp xúc với màn hình. Ví dụ như sắp xếp hồ sơ hoặc photo văn bản,....
Trên đây là cách điều chỉnh tư thế ngồi và bàn làm việc có lợi cho sức khỏe nhằm cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản để hướng dẫn bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn khi ngồi làm việc lâu. Hãy áp dụng để có những giây phút thư giản ,làm việc hiệu quả hơn nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
 
Công Ty Nội Thất Tân Phú
 
Hotline: 0978 461 288  - Tel: 0462 604 846  
 
Địa chỉ:Lô E1.2 Ngã tư Keangnam Phạm Hùng, Cạnh Showroom Lexus Phạm Hùng
 
Email: thanhlyvanphongtanphu@gmail.com
 

/tin-tuc/thanh-ly-van-phong/Cach-dieu-chinh-tu-the-ngoi-va-ban-lam-viec-co-loi-cho-suc-khoe-129/

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr Tuấn
  • Mr Thắng
  • Miss Dung

Dịch vụ giá rẻ

Tin tức mới

Chỉ đường đến Kho

Bản đồ chỉ dẫn đường đến kho thanh lý văn phòng ở kengnam
Chat
1